NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM Ở NƯỚC ÚC

Lượt xem: 50 / By duhocthienan

Du học sinh ở nước Úc được phép làm thêm 20 giờ/tuần và không hạn chế vào những kỳ nghỉ. Hãy cùng khám phá những công việc mà họ đang làm ở xứ sở Kangaroo nhé!

Công việc thực tập

Những du học sinh có nhu cầu trau dồi, tìm hiểu những kiến thức chuyên ngành và cọ xát thực tế có thể cân nhắc chọn các công việc thực tập ở Úc . Tùy vào từng công ty mà thực tập có thể được trả lương hoặc không. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội thực tập thông qua một số chương trình mà trường đại học giới thiệu.

Dạy tiếng Việt

Với du học sinh Việt,  công việc này có vẻ tương đối dễ và rất gần gũi. Thường thì những gia đình người Việt định cư lâu năm tại nước ngoài có mong muốn cho con nói tiếng mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên không có thời gian và quá bận rộn nên không có khả năng dạy cho con, bởi thế các du học sinh luôn được chào đón để làm việc đó. Công việc rất đơn giản, bạn có thể giao tiếp cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài và tự thương lượng với gia đình về lương.

Hoặc đa số người Úc học tiếng Việt đang đi làm nên ít có thời gian để học và thường thích nói hơn. Họ cũng không quá chú trọng vào ngữ pháp như cách người Việt Nam. Bạn chỉ cần dạy họ cách nói tự nhiên như người Việt Nam là được

Thu hoạch nông sản

Đây là công việc làm thêm tại Úc được đa số sinh viên yêu thích vào mùa hè. Mùa hè chính là mùa thu hoạch nông sản ở Úc.

Công việc chủ yếu của du học sinh chính là hái trái cây. Mỗi ngày làm việc thường bắt đầu từ 5 giờ sáng và kéo dài nhiều giờ liền liên tục dưới thời tiết oi bức của mùa hè.

Bạn thường phải đeo các giỏ quả nặng trên vai để đưa về nơi tập kết… Đây là một công việc cần nhiều sức lực, bởi vậy không phải ai cũng đáp ứng được. Tuy vậy mức lương làm việc thường khá cao, từ 12 đến 15 AUS/giờ.

Phụ bếp – Chạy bàn

Làm phụ bếp hay phục vụ bàn trong các quán café, nhà hàng … là một trong những công việc quen thuộc của du học sinh ở Úc. Dù không ít áp lực và khá vất vả nhưng vẫn có rất nhiều du học sinh mong muốn tìm được công việc này. Bởi ngoài khoản lương khá lớn, thì công việc này còn rèn luyện sự nhanh nhẹn, tự tin, khả năng giao tiếp, ngôn ngữ …

Ở Úc, các du học sinh thường tìm đến những nhà hàng của người Trung Quốc, Việt Nam … đặc biệt là các tiệm phở để xin việc  làm. Tại đây, không chỉ đơn giản là phục vụ bàn, du học sinh còn phải làm hầu hết những công việc “lặt vặt” khác như: rửa bát, lau dọn, đổ rác… Thông thường, du học sinh làm việc theo ca, giờ và mức lương dao động trong khoảng từ 8 – 10 AUS/giờ.

Thu ngân – Bán hàng tại chợ

Nếu so với phụ bếp hay chạy bàn, thu ngân, bán hàng có lẽ là các công việc có phần nhẹ nhàng hơn. Tuy vậy công việc này chỉ thật sự thích hợp với những du học sinh cẩn thận, nhanh nhẹn. Ngoài xin việc làm ở các cửa hàng, siêu thị du học sinh Việt tại Úc thường đến chợ Queen Victoria hay các chợ của người Việt như Footscray, Springvale và North Richmond ở Melbourne…

Được biết, lương cho công việc thu ngân là 8 – 9 AUS/giờ và bán hàng của du học sinh thường là 10 AUS/giờ.

Làm nail

Nghề làm nail tại Úc tương đối phát triển, mở ra cơ hội việc làm đầy mới mẻ với mức thu nhập cao cho các nữ du học sinh. Công việc này tương đối đơn giản tuy vậy đòi hỏi sự tâm lý, khéo léo và có kinh nghiệm về các loại mỹ phẩm. Ngoài mức lương hấp dẫn (thường là 15 AUS/giờ), các du học sinh còn thường nhận được khoản tiền tip của khách hàng khá hậu hĩnh.

Tuy nhiên, nhiều bạn khá lo lắng và không dám gắn bó lâu dài với công việc này vì trong thuốc làm móng có những hóa chất độc hại ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe.

Trên đây là thông tin về một số công việc làm thêm khi du học Úc với thu nhập tốt du học sinh Việt. Các bạn đừng quên sáng suốt lựa chọn, tìm hiểu công việc phù hợp.

Những công việc freelance

Ưu điểm của những công việc này là thoải mái về thời gian, không cần đến công ty. Bạn sẽ được thoải mái sáng tạo, làm việc bất cứ khi nào bạn thích, chỉ cần đảm bảo tiến độ công việc. Trong khi đó, thù lao từ công việc freelance cũng rất ổn định.

Tùy theo khả năng của mình, bạn có thể lựa chọn được những công việc phù hợp như: lập trìnhquản lý Websitethiết kế đồ họadịch thuật,… Để đảm bảo được quyền lợi của mình, bạn cần hoàn thiện thủ tục cũng như đảm tuân thủ thời gian làm việc của chính phủ Úc.

Công việc tình nguyện

Có rất nhiều các tổ chức từ thiện và phi chính phủ (NGO) ở Úc. Những tổ chức này rất cần tình nguyện viên giúp đỡ. Đây là một môi trường tốt để xây dựng mối quan hệ và trau dồi kinh nghiệm làm việc.

Thiên An Edu mong các bạn DHS lựa chọn, quyết định đúng đắn cho tương lai của mình!

Liên hệ trực tiếp cán bộ tuyển dụng của công ty để được hướng dẫn

Hotline du học Thiên An: 0977555184

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TRƯỜNG NHẬT NGỮ Ở SHINJUKU- TOKYO

Dưới đây là những Trường Nhật ngữ nổi bật nằm tại khu vực sôi động, đa dạng của Shinjuku, Tokyo. Tọa lạc ở trung tâm của thành phố, mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa đa dạng, kết hợp với môi trường quốc tế. Cùng với đội ngũ giảng viên chuyên..

Xem thêm

HỒ SƠ XIN VISA ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Để thuận lợi du học Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và đáp ứng một số điều kiện để xin visa. Trong bài viết dưới đây, Du học Thiên An sẽ hướng dẫn chi tiết các loại hồ sơ xin visa Nhật mà bạn cần chuẩn bị. I. GIẤY CHỨNG..

Xem thêm

CUỘC SỐNG DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC SẼ NHƯ THẾ NÀO

Cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc luôn là chủ đề được quan tâm rất nhiều trong thời điểm các bạn chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông. Bởi đi du học Hàn Quốc là một trong những dự định mà rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn. Để hiểu hơn về..

Xem thêm