CUỘC SỐNG DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC SẼ NHƯ THẾ NÀO

Lượt xem: 184 / By duhocthienan

Cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc luôn là chủ đề được quan tâm rất nhiều trong thời điểm các bạn chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông. Bởi đi du học Hàn Quốc là một trong những dự định mà rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn. Để hiểu hơn về cuộc sống của các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, hãy cùng du học Thiên An tìm hiểu nhé!

Môi trường học tập

Điều đầu tiên mà các du học sinh Việt Nam sẽ thốt lên khi tới ngôi trường mà họ đã chọn là “quá rộng và đẹp, giống như là thiên đường vậy”. Quả thật, các trường Đại học ở Hàn Quốc được Chính phủ đầu tư nhiều về cơ sở vật chất để sinh viên có thể có được điều kiện học tập tốt nhất. Các phòng học đầy đủ tiện nghi, thư viện với hàng trăm nghìn đầu sách được cập nhật thường xuyên kết hợp với khuôn viên rộng và khung cảnh đẹp… luôn tạo cho sinh viên cảm giác say mê hứng thú học tập.

Kí túc xá tại các trường Đại học cũng rất thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt của sinh viên. Các phòng kí túc xá đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ và đẹp trong khi chi phí lại không quá cao giúp sinh viên tiết kiệm thêm được 1 khoản tiền so với việc thuê nhà bên ngoài. Ngoài ra, việc ở ghép các sinh viên cũng giúp các bạn có cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp và giúp đỡ nhau trong học tập.

Sinh hoạt hàng ngày

Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khá đắt đỏ, tuy nhiên chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ lại rất tốt. Bạn sẽ mất khoảng vài ngày để làm quen với phương tiện đ lại chính ở đây là tàu điện ngầm. Hoặc nếu bạn chọn việc đi lại bằng xe buýt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của phương tiện này.Xe buýt ở Hàn Quốc rất an toàn sạch sẽ, và quan trọng nhất là không có tình trạng chen lấn xô đẩy hay móc túi như tại Việt Nam. Ngoài ra còn có những hướng dẫn rất chi tiết về các tuyến đường giúp bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn tuyến xe buýt phù hợp.

Chi phí cho việc ở ký túc xá thường rơi vào khoảng 200-250 USD. Nếu bạn lựa chọn thuê nhà ở ngoài, chi phí sẽ tốn kém hơn, điều kiện đi lại cũng sẽ khó khăn hơn.

Chi phí ăn uống tại Hàn Quốc cũng khá cao, khoảng 2-5 USD cho một bữa ăn bình dân, tùy thuộc vào từng khu vực. Đa số các du học sinh Việt Nam thường lựa chọn hình thức tự nấu ăn, điều này vừa giúp bạn được ăn các món hợp khẩu vị, vừa giảm được đáng kể chi phí sinh hoạt.

Học tập và thi cử

Thời gian biểu của các trường thường không giống nhau. Hầu hết giờ học thường bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc lúc 6h chiều. Mỗi năm học thường chia ra hai kỳ, xen giữa hai kỳ là những kì nghỉ đông và nghỉ hè.

Điểm chuyên cần cũng rất quan trọng trong việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Vì thế bạn hãy đi học đầy đủ và đúng giờ.

Tuy bạn sẽ phải học khoảng 1 năm tiếng Hàn trước khi chuyển tiếp lên học chuyên ngành chính (trừ trường hợp bạn có chứng chỉ Topik) nhưng nếu bạn đã có được một nền tảng tiếng Hàn tốt thì đó sẽ là 1 lời thế cho bạn.

Về phương tiện đi lại:

 Phương tiện đi lại phổ biến nhất với sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc là xe đạp và xe bus. Với xe đạp các em có thể đến các địa điểm cho thuê theo giờ hoặc tự sắm cho mình 1 chiếc xe đạp riêng để tiện đi lại. Ngoài ra, xe bus cũng là phương tiện rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi và chi phí rẻ.

 Ở Hàn Quốc có 3 loại xe bus: xe bus địa phương, xe bus xuyên quốc gia và xe bus sân bay. Khi đi xe bus có thể trả bằng tiền mặt, thẻ xe bus hoặc thẻ tín dụng đều được.

 Bên cạnh 2 xe đpạ và xe bus thì tàu điện ngầm cũng là phương tiện được sinh viên thường xuyên sử dụng.

Việc làm thêm:

Làm thêm dường như là 1 yếu tố không thể thiếu đối với sinh viên Việt Nam, bởi việc làm thêm có thể giúp các em giảm bớt gánh nặng về chi phí. Các việc làm thêm phổ biến như làm bồi bàn, rửa bát, dọn vệ sinh, phát báo, làm việc trong các trang trại, gia sư tiếng Việt cho người Hàn…

 Về mức lương làm thêm thì tùy từng công việc cụ thể và trình độ tiếng Hàn của mỗi người, thường thì dao động từ  $800 – $1.200/tháng. Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, du học sinh nhập học 6 tháng trở lên mới được đi làm thêm. Tuy nhiên trên thực tế rất nhiều du học sinh Việt đi làm chui trước thời gian quy định, nguyên nhân chính là gánh nặng về mặt tài chính quá lớn.

 Trong các ngày lễ, kỳ nghỉ  đa số du học sinh Việt  tranh thủ thời gian đi làm để kiếm tiền học phí. Số tiền trong kỳ nghỉ các em có thể kiếm được có thể đủ đóng tiền học và sinh hoạt phí kỳ học sau. Vì thế đây cũng là 1 sự thiệt thòi của du học sinh Việt.

Thiên An Edu mong các bạn DHS lựa chọn, quyết định đúng đắn cho tương lai của mình!

   Liên hệ trực tiếp cán bộ tuyển dụng của công ty để được hướng dẫn

Hotline du học Thiên An: 0977555184

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TRƯỜNG NHẬT NGỮ Ở SHINJUKU- TOKYO

Dưới đây là những Trường Nhật ngữ nổi bật nằm tại khu vực sôi động, đa dạng của Shinjuku, Tokyo. Tọa lạc ở trung tâm của thành phố, mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa đa dạng, kết hợp với môi trường quốc tế. Cùng với đội ngũ giảng viên chuyên..

Xem thêm

HỒ SƠ XIN VISA ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Để thuận lợi du học Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và đáp ứng một số điều kiện để xin visa. Trong bài viết dưới đây, Du học Thiên An sẽ hướng dẫn chi tiết các loại hồ sơ xin visa Nhật mà bạn cần chuẩn bị. I. GIẤY CHỨNG..

Xem thêm

NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM Ở NƯỚC ÚC

Du học sinh ở nước Úc được phép làm thêm 20 giờ/tuần và không hạn chế vào những kỳ nghỉ. Hãy cùng khám phá những công việc mà họ đang làm ở xứ sở Kangaroo nhé! Công việc thực tập Những du học sinh có nhu cầu trau dồi, tìm hiểu những kiến thức chuyên..

Xem thêm