NHỮNG NGÀNH HỌC HOT NHẤT DÀNH CHO DU HỌC SINH ĐỨC

Lượt xem: 46 / By duhocthienan

Đức luôn dẫn đầu thế giới về chất lượng đào tạo cũng như nhiều chính sách hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. Chính vì vậy mà quốc gia này trở thành nơi được nhiều sinh viên lựa chọn khi du học. Sau đây là các ngành học hot nhất dành cho du học sinh Đức!

Du học Đức ngành tự động hóa

Tự động hóa là ngành công nghệ ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại kết hợp với kỹ thuật điều khiển và kỹ thuật máy tính vào vận hành và điều khiển một quá trình sản xuất.

Khi học xong chuyên ngành tự động hóa bạn có thể kiểm soát sự vận hành thiết bị tự động của một dây chuyền sản xuất. Chẳng hạn như theo dõi các hệ thống điều khiển, dây chuyền trong các nhà máy sản xuất ô tô, nhà máy bia, cung cấp lắp đặt thiết bị hạ tầng tự động… Hoặc hoàn thiện, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống điện tự động …

Du học Đức ngành kinh tế

Du học Đức ngành kinh tế là một trong những ngành thu hút rất nhiều sinh viên. Một phần do nền kinh tế nước Đức luôn không ngừng phát triển. Nhu cầu lao động cũng vì thế mà tăng lên hàng ngày. Chính vì vậy việc đào tạo nhân lực cho ngành này cũng được chú ý.

Khi du học Đức ngành kinh tế, sinh viên có thể theo học nhiều lĩnh vực khác nhau. Như quản trị kinh doanh, kinh tế vĩ mô, thương mại, kinh doanh quốc tế, marketing,….

Du học Đức ngành y

Đức là một trong những nước có nhiều thành tựu y khoa hàng đầu thế giới. Minh chứng là nhiều giải Nobel Y – Sinh học được trao cho người Đức. Thêm vào đó cơ sở vật chất phục vụ việc đào tạo trong ngành Y cũng rất hiện đại. Sinh viên ngoài việc học còn phải khám chữa đủ số lượng ca bệnh theo yêu cầu.

Du học Đức ngành Y khá vất vả. Việc tuyển chọn đầu vào rất khắt khe. Quá trình học kéo dài hơn 6 năm. Đặc biệt kỳ thi tốt nghiệp thực sự là thử thách khắc nghiệt. Nếu trượt một môn hoặc điểm không đạt, bạn sẽ phải thi lại toàn bộ cả kỳ thì sau 6 tháng. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn ngành du học nhé!

Du học Đức ngành thiết kế đồ họa

Du học Đức ngành thiết kế đồ họa là ngành đòi hỏi sinh viên cần có sự sáng tạo, tỉ mỉ và khéo léo. Du học sinh ngành thiết kế đồ họa tại Đức được học những chương trình mới lạ và hiệu quả. Các chuyên ngành thiết kế đồ họa bao gồm: Thiết kế công nghiệp, thiết kế ngoài công nghiệp, mỹ thuật tạo hình,…

Du học Đức ngành du lịch

Du học Đức ngành du lịch sinh viên sẽ được trau dồi những “bí kíp” thu hút khách hàng của ngành công nghiệp không khói này. Sinh viên du học Đức ngành du lịch còn có cơ hội thăm thú châu Âu hoa lệ và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới. Các chuyên ngành bao gồm: Dịch vụ ăn uống, du lịch lữ hành, quản trị du lịch khách sạn, ….

Đức có thể xem là cái nôi đào tạo du lịch, đặc biệt là quản trị du lịch khách sạn. Đây là một trong những nghề hot ở Đức và đang cực kì khan hiếm nhân lực tại cường quốc này. Bởi vậy du học sinh ngành này luôn rất được hoan nghênh.

Du học Đức ngành truyền thông

Truyền thông cũng là một trong các ngành học thế mạnh của Đức. Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh, truyền thông đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh của bất cứ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Truyền thông sẽ giúp cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng cũng như được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Sinh viên du học Đức ngành truyền thông sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp với mức tiền lương khá cao. Các chuyên ngành bạn có thể theo học đó là: Báo chí, đa phương tiện, quan hệ công chúng…

Du học Đức ngành luật

Sinh viên du học Đức ngành luật sẽ có cơ hội việc làm tương đối cao. Học luật tại Đức, sinh viên được giảng dạy, tham vấn bởi các luật sư chuyên nghiệp. Bạn được hưởng sự đào tạo tốt nhất thông qua các khóa thực hành pháp luật.

Sinh viên du học ngành luật tại Đức có thể làm việc trong những tập đoàn đa quốc gia, những công ty giao dịch thương mại quốc tế, các công ty xuất nhập khẩu, các công ty kinh doanh thương mại trong nước…

Sinh viên ngành luật sẽ có cơ hội làm việc và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Như: Luật sư, nghiên cứu viên, quản lý kinh doanh, ủy viên ban cách tân luật, giám đốc văn phòng quan hệ công chúng,…. Ngoài ra sinh viên du học cũng có thể làm việc ở một số ngành khác như quan hệ cần lao, kinh doanh …

Có thể nói luật là một trong những nghề hot ở Đức. Cơ hội việc làm sau khi du học Đức ngành luật khá đa dạng với mức lương cao.

Du học Đức ngành quan hệ quốc tế

Du học Đức ngành quan hệ quốc tế nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Học quan hệ quốc tế, sinh viên có thể làm việc trong ngành đối ngoại, hợp tác quốc tế …

Du học Đức ngành quan hệ quốc tế sinh viên sẽ được học những kiến thức về lịch sử, ngoại giao và những bài học lý thuyết về quan hệ quốc tế …

Ngoài ra, sinh viên cũng học những môn cơ bản trong ngành quan hệ quốc tế. Như: Xu hướng chính trị toàn cầu, kinh tế chính trị, chính sách đối ngoại, hành động quân sự, các tổ chức quốc tế, chiến tranh,…

Ngành Quản trị kinh doanh

Tương tự với ngành Truyền thông, Quản trị kinh doanh là một ngành học lý tưởng cho các sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Nước Đức được mệnh danh là trung tâm kinh tế của Châu Âu, với nền kinh tế năng động nhưng lại khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các du học sinh sau khi tốt nghiệp.

Khi học ngành Quản trị kinh doanh tại Đức, bạn không chỉ được giảng dạy về các kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Đặc biệt, bạn sẽ được giao lưu với các sinh viên và giảng viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, qua đó mở rộng vốn kiến thức về văn hóa cũng như mạng lưới quan hệ cho bản thân.

Ngành Công nghệ thông tin

Nói đến việc đi du học Đức nên học ngành gì thì chắc chắn không thể bỏ qua ngành công nghệ thông tin – lĩnh vực “hot” nhất hiện nay. Đức là quốc gia dẫn đầu trong việc áp dụng “công nghệ số” vào nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến đời sống hàng ngày. Điều này chứng tỏ Đức xứng đáng với danh hiệu là quốc gia sở hữu nền khoa học kỹ thuật phát triển hàng đầu châu Âu. Do đó, khi học ngành công nghệ thông tin tại Đức, bạn sẽ được tiếp cận với những công nghệ vượt trội, hiện đại và tân tiến nhất.

Hơn hết, nếu bạn lo sợ không thể vượt qua các bài kiểm tra trình độ bằng tiếng Đức thì đừng quá lo lắng vì các trường học ở Đức cung cấp cả các chương trình giảng dạy CNTT bằng tiếng Anh để bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp. Đặc biệt, một tin vui dành cho những bạn du học sinh mong muốn sau khi tốt nghiệp vẫn có thể tiếp tục ở lại làm việc tại Đức đó chính là công nghệ thông tin thuộc ngành nghề ưu tiên định cư tại quốc gia này.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về du học Đức ? Liên hệ với Du học Thiên An qua Hotline: 0977.555.184 để được tư vấn nhé!

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

ĐỊA ĐIỂM LÁNH NẠN KHI XẢY RA THIÊN TAI

       Khi thiên tai ập đến, từ bão tố và lũ lụt đến động đất và sóng thần, việc lựa chọn một địa điểm lánh nạn an toàn là điều thiết yếu để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ cho bản thân và người thân. Mỗi loại thiên tai đòi hỏi..

Xem thêm

CHUẨN BỊ VẬT DỤNG PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI

      Trường hợp phát sinh thiên tai quy mô lớn, sẽ có khả năng không đủ thực phẩm tại nơi lánh nạn. Hơn nữa, cho tới khi đồ cứu trợ đến thì cũng có thể mất vài ngày, nên ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị trước vật dụng phòng chống thiên tai,..

Xem thêm

CÁCH PHÒNG CHỐNG KHI XẢY RA ĐỘNG ĐẤT

Nhật Bản là quốc gia có nhiều động đất trên thế giới. Chúng ta nên biết rõ về động đất để bảo vệ tính mạng và cuộc sống của bản thân nhé! 1.Chấn độ( 震度) “Chấn độ”  là độ lớn của sự rung lắc tại nơi chúng ta đang sinh sống. Vì là từ vựng..

Xem thêm