NHỮNG NGÀNH HỌC HOT NHẤT TẠI ÚC DÀNH CHO DU HỌC SINH

Lượt xem: 51 / By duhocthienan

 

Úc là một trong những cường quốc hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Có thể phát triển sự nghiệp ở Úc là ước mơ của rất nhiều sinh viên quốc tế. Và để đặt chân lên xứ sở Kangaroo này thì việc đầu tiên là các bạn phải xác định được chuyên ngành mình muốn theo đuổi. Có như vậy, bạn mới có thể tự tin phát huy hết khả năng và tỏa sáng trên đất Úc. Và dưới đây là các ngành học hot nhất Úc dành cho sinh viên quốc tế bạn nên tham khảo:

ĐIỀU DƯỠNG

Điều dưỡng là một trong những nghề được tìm kiếm nhiều nhất ở Úc. Ngoài ra, bằng điều dưỡng của Úc được coi trọng hàng đầu thế giới. Cơ hội việc làm cho y tá mới tốt nghiệp là vô cùng nhiều. Một số vị trí công việc tiêu biểu như: y tá chính quy, y tá hành nghề, y tá giám sát, y tá (phẫu thuật/ sức khỏe tâm thần, sức khỏe y tế, nhi khoa,…). Tất cả các vị trí công việc này đều được mức lương hấp dẫn và nhận được sự tôn trọng cao trong xã hội. 

Các trường đại học và cao đẳng Úc đào tạo sinh viên bằng chương trình giảng dạy điều dưỡng toàn diện với các khóa học lý thuyết và thực hành. Giáo trình toàn diện và đội ngũ giảng viên giảng dạy xuất sắc ở Úc tạo ra những tấm bằng được công nhận trên toàn cầu.. 

Bên cạnh những lợi ích trên, học điều dưỡng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để sở hữu thường trú Úc hơn bất cứ ngành nghề nào. Do đó, điều dưỡng là một trong những ngành học được rất nhiều sinh viên quốc tế yêu thích và lựa chọn. 

NGÀNH KỸ THUẬT

Ngoài những điều này, các trường đại học ở Úc cũng cung cấp các khóa học quản lý kỹ thuật và quản lý dự án. Việc này nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện hơn. Nếu không đủ điều kiện học cử nhân, bạn có thể tham gia các khóa học kỹ thuật ngắn hạn. Sau khi hoàn thành khóa học ngắn hạn thì các bạn có thể đảm nhận các vị trí như: cộng tác viên kỹ thuật hoặc kỹ thuật viên công nghệ kỹ thuật.

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

IT ngày càng phát triển và xâm chiếm mọi ngành nghề. Nền kinh tế phát triển của Úc mang lại nhiều cơ hội cho các chuyên gia CNTT có năng lực. Các khóa học về máy tính và công nghệ thông tin hàng đầu tại Úc bao gồm: Phát triển web và ứng dụng, mạng máy tính, phân tích hệ thống, phát triển phần mềm, an ninh mạng,… Chương trình đào tạo Công nghệ thông tin tại Úc đa dạng từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ.

NGÀNH GIÁO DỤC

Học sư phạm ở Úc sẽ giúp các bạn có tấm bằng cử nhân chất lượng, giá trị quốc tế với mức học phí khá hợp lý so với các ngành khác. Úc sở hữu một nền giáo dục hàng đầu thế giới. Thế nên, tấm bằng sư phạm Úc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội để phát triển. Không chỉ ở Úc mà còn là các quốc gia khác trên thế giới.

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, bạn có thể làm việc ở các vị trí như: giáo viên trung học, giáo viên tiếng Anh, giảng viên đại học và rất nhiều nghề nghiệp khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại các cơ quan chính phủ và viện nghiên cứu.

DU LỊCH KHÁCH SẠN

Úc được thiên nhiên ưu ái với hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra còn hàng loạt công trình kiến trúc thế kỷ như Nhà hát Opera hay Khu phố cổ The Rocks,… Chính những điều này đã giúp Úc thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch đóng góp phần quan trọng vào nền kinh tế Úc, tạo ra cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quốc gia. Triển vọng như vậy, nên không khó để hiểu tại sao có rất nhiều sinh viên đến Úc để theo đuổi ngành du lịch. 

Ngành du lịch khách sạn ở Úc bao gồm các chuyên ngành như: quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, đầu bếp, v.v. 

Nếu bạn là một người thích khám phá, yêu thích du lịch đây sẽ là ngành học dành cho bạn.  Tốt nghiệp ngành khách sạn các bạn có thể đảm nhận các vị trí như: quản lý sự kiện, đầu bếp chuyên nghiệp, giám đốc sòng bạc, quản lý du lịch, v.v. 

NHÓM NGÀNH LUẬT

 sự phát triển mạnh mẽ c̠ủa̠ nền kinh tế đòi hỏi các doanh nghiệp ở Úc cần có cố vấn về Luật để đảm bảo quyền lợi khi có vấn đề phát sinh.

NHÓM NGÀNH NÔNG NGHIỆP

 Ngành này đang có sự thiếu hụt rất lớn về mặt nhân lực vì tỷ lệ nộp đơn xin visa các ngành này không cao. Chính vì vậy, nhóm ngành này đang có cơ hội việc làm và định cư rất cao đặc biệt là những ứng viên có bằng cấp tại úc.

NHÓM NGÀNH TÂM LÝ HỌC

Chuyên nghiên cứu về tâm trí và hành vi của con người, được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đây cũng là ngành có rất nhiều cơ hội việc làm thú vị.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về du học Úc? Liên hệ với Du học Thiên An qua Hotline: 0977.555.184 để được tư vấn nhé!

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TRƯỜNG NHẬT NGỮ Ở SHINJUKU- TOKYO

Dưới đây là những Trường Nhật ngữ nổi bật nằm tại khu vực sôi động, đa dạng của Shinjuku, Tokyo. Tọa lạc ở trung tâm của thành phố, mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa đa dạng, kết hợp với môi trường quốc tế. Cùng với đội ngũ giảng viên chuyên..

Xem thêm

HỒ SƠ XIN VISA ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Để thuận lợi du học Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và đáp ứng một số điều kiện để xin visa. Trong bài viết dưới đây, Du học Thiên An sẽ hướng dẫn chi tiết các loại hồ sơ xin visa Nhật mà bạn cần chuẩn bị. I. GIẤY CHỨNG..

Xem thêm

NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM Ở NƯỚC ÚC

Du học sinh ở nước Úc được phép làm thêm 20 giờ/tuần và không hạn chế vào những kỳ nghỉ. Hãy cùng khám phá những công việc mà họ đang làm ở xứ sở Kangaroo nhé! Công việc thực tập Những du học sinh có nhu cầu trau dồi, tìm hiểu những kiến thức chuyên..

Xem thêm