Kinh nghiệm cực kỳ hữu ích dành cho những bạn có ý định đi du học Hàn Quốc

Lượt xem: 35 / By duhocthienan

Hiện nay, du học Hàn Quốc là ước mơ hoài bão của nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cuộc sống sinh hoạt sau khi qua Hàn. Hãy cùng du học Thiên An tìm hiểu về một số kinh nghiệm của các bạn du học sinh bên Hàn nhé!

Quá trình học tập của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc có tới 86% học sinh đỗ đại học, nhờ có học vấn cao mà nền kinh tế Hàn Quốc luôn tăng trưởng mạnh. Nhiều du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ rằng người dân của Hàn Quốc đều nỗ lực phát triển từ bé và hầu hết các trường học đều không nghỉ vào ngày thứ 7.

Cùng với đó, các trường còn rất nghiêm ngặt trong việc học sinh phải đi học chuyên cần và đầy đủ. Do đó, nếu bạn đã xác định đi du học Hàn Quốc thì cần chuẩn bị tinh thần học tập cao và sự hiếu học để có thể thích nghi với môi trường tại Hàn Quốc. 

Đời sống sinh hoạt của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Con người Hàn Quốc luôn lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Đa số người Hàn đều có tính cách khẩn trương về các công việc và luôn trong trạng thái cấp bách và thiếu kiên nhẫn. Bên cạnh đó, khí hậu Hàn Quốc lạnh quanh năm nên nền văn hóa ẩm thực của người dân cũng bị ảnh hưởng từ đó.

Người dân của Hàn Quốc rất thích những món cay và nóng để phù hợp với thời tiết. Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ rằng cơm và các món phụ là 2 yếu tố quan trọng trong các bữa ăn của người dân Hàn Quốc. Đặc biệt, kim chi cùng nước sốt lên men cũng là món ăn truyền thống và không thể thiếu trên bàn ăn của họ. 

Ngoài ra, Hàn Quốc là quốc gia có hệ thống giao thông rất phát triển và có nhiều phương tiện công cộng để bạn lựa chọn. Trong các phương tiện hữu ích nhất thì tàu điện ngầm được nhiều du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc lựa chọn.

Các hệ thống tàu điện ở Hàn sạch sẽ với trang thiết bị hiện đại và bạn sẽ có thể xác định vị trí điểm đi và đến để di chuyển, các con đường xảy ra vấn đề,… một cách dễ dàng. 

Bạn nên chuẩn bị cho mình vốn tiếng Hàn ít nhất có thể giao tiếp với mọi người xung quanh và tích cực rèn luyện để nâng cao trình độ của mình sau khi qua Hàn. Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ rằng nếu tiếng Hàn của bạn tốt thì bạn sẽ có những cơ hội trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. 

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nên cân đối hợp lý giữa việc học và đi làm thêm. Đi làm thêm sẽ giúp du học sinh trang trải được một phần nào đó khi sinh sống tại một quốc gia xa lạ. Tuy nhiên, điều ưu tiên vẫn là việc học của bạn, vì vậy mà bạn nên cân đối thời gian hợp lý để có quá trình học tập và bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt.

Mọi chi tiết liên hệ hotline: 0977.555.184 để được tư vấn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

ĐỊA ĐIỂM LÁNH NẠN KHI XẢY RA THIÊN TAI

       Khi thiên tai ập đến, từ bão tố và lũ lụt đến động đất và sóng thần, việc lựa chọn một địa điểm lánh nạn an toàn là điều thiết yếu để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ cho bản thân và người thân. Mỗi loại thiên tai đòi hỏi..

Xem thêm

CHUẨN BỊ VẬT DỤNG PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI

      Trường hợp phát sinh thiên tai quy mô lớn, sẽ có khả năng không đủ thực phẩm tại nơi lánh nạn. Hơn nữa, cho tới khi đồ cứu trợ đến thì cũng có thể mất vài ngày, nên ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị trước vật dụng phòng chống thiên tai,..

Xem thêm

CÁCH PHÒNG CHỐNG KHI XẢY RA ĐỘNG ĐẤT

Nhật Bản là quốc gia có nhiều động đất trên thế giới. Chúng ta nên biết rõ về động đất để bảo vệ tính mạng và cuộc sống của bản thân nhé! 1.Chấn độ( 震度) “Chấn độ”  là độ lớn của sự rung lắc tại nơi chúng ta đang sinh sống. Vì là từ vựng..

Xem thêm