XU HƯỚNG DU HỌC CỦA CÁC BẠN TRẺ VIỆT NAM 2023

Lượt xem: 51 / By duhocthienan

 

Trong xu thế toàn cầu hóa, để tiếp cận gần hơn với “văn minh thế giới”, du học là con đường được nhiều người lựa chọn.

Tại các thành phố, các bậc phụ huynh đã bắt kịp xu hướng du học để tạo điều kiện cho con em mình đến gần với nền giáo dục của các đất nước phát triển khiến cho du học trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ.

Việt Nam đứng thứ 8 các nước có du học sinh nhiều nhất thế giới

Khoảng 10 năm trở lại đây, trào lưu du học ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê của trang www.globalvisas.com, Việt Nam xếp thứ 8 trong top 10 nước có học sinh, sinh viên du học nhiều nhất thế giới. Với con số 18.044, Việt Nam chỉ đứng sau một số nước như Trung Quốc (196.857), du học Hàn Quốc (104.908), Ấn Độ (99.316)… điều này chứng tỏ người Việt đang đầu tư mạnh vào việc cho con du học.

Theo thống kê khác của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục và Đào tạo), năm 2014, Việt Nam gần 110.000 công dân đang học ở nước ngoài, tăng khoảng 5% so với năm 2013. Quốc gia được lựa chọn du học nhiều nhất là Úc (năm 2013, Úc  có 26.015 du học sinh Việt Nam thì năm 2014 con số này đạt mức 27.550 người (tăng khoảng 6%)). Ngoài ra, tại hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có du học sinh Việt Nam Mỹ (18.722 người), Nhật Bản.

Như vậy có thể thấy, xu hướng đi du học ở Việt Nam rất được ưa chuộng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy tại sao đi du học lại được lựa chọn nhiều như vậy? Cùng du học Thiên An tìm hiểu nhé!

Thứ nhất:  thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân là một trải nghiệm thực tế, thử sức mình ở một môi trường mới đầy thử thách, cọ xát và năng động sẽ giúp học sinh “cứng” lên rất nhiều, mở rộng kiến thức và tư duy.

Thứ hai: Rèn luyện tính tự lập, tăng khả năng thích ứng trong môi trường đa văn hóa. Du học là con đường hiệu quả nhất, ngắn nhất để đi ra thế giới và trở thành công dân toàn cầu.

Thứ ba: Tạo dựng mối quan hệ, biết thêm ngôn ngữ mới để nâng cao trình độ chuyên ngành, các kĩ năng nghe nói đọc viết sẽ tăng lên rất nhiều. Học thêm được một ngôn ngữ ở nước sở tại là bạn lại sổng thêm một cuộc đời.

Thứ tư: Mọi việc tưởng chừng như dề dàng hơn khi bạn có nên tảng tốt và môi trường phát triển tốt. Du học chính là môi trường cho bạn phát huy tài năng của mình, nắm lấy cơ hội cũng như có những ý tưởng táo bạo.

Thứ năm: Du học là được làm chính mình. Du học cho bạn nhiều khoảng trống để khám phá khả năng tiềm ẩn mà nếu học tập trong nước chưa chắc nó đã phát huy được.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về du học? Liên hệ với Du học Thiên An để được tư vấn nhé!

Hotline: 0977.555.184 hoặc website: duhocthienan.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Quy định, hình phạt trong trường học ở Nhật Bản

Hãy cùng Du học Thiên An tìm hiểu những quy tắc, hình phạt khắt khe ở trường học Nhật Bản nhé! Luật Giáo dục Nhật Bản năm 1947 nghiêm cấm hình thức phạt về thân thể đối với học sinh. Tuy nhiên, một phán quyết từ tòa án tối cao Tokyo vào năm 1984 xác..

Xem thêm

NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG Ở ĐÀI LOAN

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nao lòng mà còn có nền ẩm thực phong phú. Làm thế nào để thưởng thức được những món ăn đặc trưng ở Đài Bắc và Đài Trung chỉ trong một ngày?  Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé! Lẩu Wulao Đến Đài Trung, bạn hãy..

Xem thêm

Những phố ẩm thực lừng danh tại Hàn Quốc mà du học sinh nhất định phải thử

Du học Hàn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều khi có thể kết hợp trải nghiệm một nền ẩm thực đa dạng phong phú và đầy màu sắc. Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã để lại tiếng vang lớn trên trường quốc tế về sự đa dạng, đặc sắc và đặc biệt là vô cùng..

Xem thêm